Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

3 biểu hiện nhận biết được ung thư thực quản

Ở thời đoạn nhanh chóng, ung thư thực quản cơ bản ít có biểu hiện triệu chứng; lúc khối u tăng trưởng, người bệnh có thể thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho phát triển, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn thức ăn và số chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở nạn nhân trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư xuất phát từ thực quản bao gồm hai dạng cốt yếu là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến tùy thuộc vào dòng tế bào ung thư. Nó cũng thường xâm lấn ra hầu hết bộ phận khác của thân thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien quoc te fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

những triệu chứng này có khả năng do ung thư thực quản gây hoặc do một bệnh khác. ví như xuất hiện một vài biểu hiện này, bạn cần buộc phải tới thầy thuốc để khám sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, bác sĩ cơ bản chỉ định bản thân người bệnh thực hành số xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. ví như có biết vùng không bình thường của thực quản, bác sĩ có thể lấy bệnh phẩm tế bào và mô bệnh học làm giải phẫu căn bệnh, từ đó nhận thấy đơn vị ung thư hoặc các thất thường gây ung thư hay tổn thương khác.

Phác đồ benh vien fv tùy thuộc các chi tiết như kích tấc, vị trí, sự lan tràn khối u và tình trạng chung của bệnh nhân. giải phẫu là biện pháp thường chữa trị ung thư thực quản. thông thường khối u được mổ lấy kết hợp với một phần hoặc tất cả thực quản, tổ chức bạch huyết kế cận cũng như số công ty khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản sẽ được nối đến dạ dày giúp bản thân người bệnh vẫn tiếp tục nuốt như thường nhật. Trong một vài trường hợp đoạn nối sẽ được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. bên cạnh đó, còn một vài phương pháp như xạ trị, hóa trị, trị bệnh laser, trị bệnh quang quẻ động học…

cách thức tối ưu nhất dự tránh xa là từ bỏ hoặc thiếu bao giờ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu. một vài gia đình nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm kiếm những khả năng làm giảm nguy cơ đang mắc bệnh ung thư thực quản bằng hướng dẫn đổi thay chế độ ăn, nâng cao lượng rau và hoa quả ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét